48 phần quà được trao cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Thứ năm - 17/08/2023 16:13 230
Sáng 16/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Phú Riềng tổ chức họp mặt Kỷ niệm 62 năm ngày “Thảm họa Da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2023) và phát động “Tháng hành động vì nạn nhân da cam”. Các đồng chí: Nguyễn Quốc Soài, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Văn Hiếu, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện;  Phạm Hồng Công, UVBTV, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ VN huyện về dự.
Trong cuộc chiến tranh chống Mỹ, hàng trăm kg dioxin do Mỹ giải xuống miềm Nam Việt Nam,  làm cho hàng triệu người trực tiếp là nạn nhân và nhiều thế hệ sau bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tại huyện Phú Riềng, hiện có 574 hội viên với 137 nạn nhân da cam. Thời gian qua, chính quyền các cấp của huyện luôn chú trọng thực hiện chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước, vận động các mạnh thường quân để chăm lo cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin. 7 năm qua, huyện đã vận động trao tặng 10 căn nhà tình nghĩa, 13 công trình vệ sinh, 7 con bò sinh sản, 30 xe lăn... trị giá hơn 2,9 tỷ đồng.
Đồng chí Bùi Văn Hiếu, UV.BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện trân trọng tri ân và chia sẻ sâu sắc tới các gia đình nạn nhân của chất độc da cam; ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện đã có những hoạt động thiết thực, hiệu quả với tinh thần trách nhiệm, nghĩa tình. Đồng chí mong muốn, với truyền thống “tương thân, tương ái”, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, các hội đặc thù, cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện nhà dành sự quan tâm đặc biệt, hưởng ứng tham gia ủng hộ cho quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện, giúp nạn nhân da cam/dioxin xoa dịu nỗi đau, không để ai bị bỏ lại phía sau.
Dịp này, UBND huyện khen thưởng cho 3 cá nhân, đơn vị có nhiều đóng góp trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam/Dioxin; tri ân tấm lòng vàng cho 12 tâp thể, cá nhân tiêu biểu. Tại buổi phát động “Tháng hành động vì nạn nhân da cam”, các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đã tham gia ủng hộ các nạn nhân da cam được gần 80 triệu đồng. Hội Nạn cũng trao 48 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng cho các nạn nhân da cam/dioxin./.


Các đơn vị tham gia ủng hộ các nạn nhân da cam trên địa bàn huyện Phú Riềng

Tặng giấy khen cho các cá nhân, đơn vị
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay12,953
  • Tháng hiện tại178,393
  • Tổng lượt truy cập3,039,393
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây