Phú Riềng: Chăm lo đời sống nạn nhân chất độc da cam

Thứ sáu - 11/08/2023 21:19 133
Những năm qua, nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau cho các nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Phú Riềng đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cùng nỗ lực hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân vượt qua khó khăn, vươn lên hòa nhập cuộc sống.
Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện hiện có 8 cơ sở Hội với 567 hội viên, trong đó có 137  NNCĐDC đang hưởng phụ cấp chế độ hàng tháng. Còn 50 Cựu chiến binh và 15 người cháu bị phơi nhiễm chất độc hóa học, nhiều người đang bị các chứng bệnh hiểm nghèo còn đang chờ làm thủ tục giám định để được hưởng chế độ chính sách. Những đối tượng này rất cần sự trợ lực của toàn xã hội về vật chất lẫn tinh thần, bởi cuộc sống đang gặp nhiều khó khăn do những vết thương mà chiến tranh để lại...


Ông Hồ Viết Trung – Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Phú Riềng (bên trái) tặng quà cho hội viên

Ngoài chi trả đầy đủ trợ cấp hàng tháng, trong 8 năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện còn vận động các tổ chức và cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ khám chữa bệnh, tặng quà thăm hỏi nạn nhân vào các dịp Lễ, Tết, Kỷ niệm thảm họa da cam với số tiền gần 2,5 tỷ đồng. Xây dựng mới được 7 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá từ 50 đến 100 triệu đồng; sửa chữa 3 căn nhà trị giá 78 triệu đồng; xây dựng 13 công trình vệ sinh nước sạch trị giá 520 triệu đồng; giúp vốn chăn nuôi bò sinh sản 7 con trị giá gần 140 triệu đồng; thăm viếng khi NNCĐDC ốm đau hiểm nghèo qua đời với số tiền 48 triệu đồng.


Tặng quà tết cho NNCĐDC

Không chỉ chú trọng giúp đỡ hội viên về đời sống vật chất, động viên về tinh thần, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Phú Riềng còn làm tốt công tác bảo vệ quyền lợi cho các nạn nhân da cam, chủ động phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị giám định người phơi nhiễm chất độc da cam được hưởng chế độ.
Cùng với việc phát triển tổ chức và hoạt động của Hội ngày càng vững mạnh, thời gian tới, Hội tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin với các hoạt động như: Xây dựng nhà ở, tạo điều kiện cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế... phấn đấu để các gia đình nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống.


Tặng bò giống cho Hội viên NNCĐDC
Ông Hồ Viết Trung, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Phú Riềng chia sẻ: "Thời gian qua cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện đã quan tâm, đồng hành, tích cực kêu gọi, kết nối với các đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ tinh thần, vật chất chăm sóc cho NNCĐDC, quan tâm thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho các hội viên. Trong thời gian tới các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin về các chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng và Nhà nước về sự huy động cộng đồng chung tay hỗ trợ NNCĐDC về vật chất lẫn tinh thần, tạo mọi điều kiện để nạn nhân có thể vượt qua khó khăn, thách thức, nỗi đau và sự nghiệt ngã của số phận để vươn lên trong cuộc sống”.
Những hoạt động thiết thực của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Phú Riềng đã góp phần động viên, cổ vũ tinh thần giúp các gia đình nạn nhân có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên trong cuộc sống; đặc biệt bảo đảm quyền lợi cho các nạn nhân, góp phần chia sẻ, làm vơi đi phần nào nỗi đau mà họ đang phải đối mặt.

Nguồn tin: Nguyễn Diễm:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay10,734
  • Tháng hiện tại176,174
  • Tổng lượt truy cập3,037,174
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây