Phú Riềng: San sẻ yêu thương cho gia đình chính sách và hộ nghèo đón tết

Thứ sáu - 03/02/2017 23:17 203
Tết đến, với người nghèo, người có thu nhập thấp luôn là nỗi lo, bởi gánh nặng mưu sinh kiếm cái ăn hàng ngày còn khó khăn, nói gì đến vui xuân đón tết. Với sự quan tâm, chăm lo của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện và các ngành, các cấp cùng sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã mang đến cho các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Phú Riềng một cái tết vui vẻ, đầy đủ và đầm ấm hơn.

Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Bùi Quốc Minh tặng quà cho ngời nghèo
Toàn huyện Phú Riềng có gần 23 ngàn hộ dân với khoảng 93.500 nhân khẩu. Trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số là 2.386 hộ (chiếm 10,8%). Tính đến hết năm 2016, số hộ nghèo của huyện 911 hộ, hộ cận nghèo là 588 hộ. Toàn huyện có 4.340 các đối tượng chính sách người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Trong đó có 696 đối tượng chính sách người có công, 1.650 đối tượng hưu trí, bảo trợ xã hội, 263 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Đây là những đối tượng cần được quan tâm chăm lo đặc biệt, nhất là khi tết đến xuân về.

Với phương châm “Đảm bảo cho mọi người đều có tết, đặc biệt là người nghèo, các đối tượng chính sách được đón tết đầm ấm”, ngay từ những tháng cuối năm 2016, huyện Phú Riềng đã chỉ đạo các xã chủ động lập danh sách những gia đình chính sách, rà soát hộ nghèo để tổ chức thăm hỏi, tặng quà tết, bảo đảm không ai vì nghèo mà không có tết. Bên cạnh đó, UBND huyện Phú Riềng tích cực vận động thêm các nguồn lực khác từ các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế - xã hội, các nhà hảo tâm để chăm lo tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi, người khuyết tật trên địa bàn. Tổng số quà huyện đã vận động tính đến hết ngày 23-1-2017 là 4.340 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Trong đó 1.684 phần quà do xã vận động còn lại do các ban, ngành đoàn thể trong huyện vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đóng góp, ủng hộ.

Để những món quà đến với người nghèo ý nghĩa và được đón Tết Đinh Dậu 2017 đầm ấm hơn, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam và đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện; các xã  cũng thành lập đoàn đi thăm hỏi, tặng quà và chúc tết các Mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Những món quà của UBND huyện, các  xã đã tiếp nhận và tổ chức trao đến tận tay các gia đình thuộc diện chính sách.

Quan tâm chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách là một phần quan trọng trong chính sách an sinh xã hội của huyện. Điều này đã tạo động lực và mang lại niềm tin để người nghèo và gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục vun đắp nghĩa cử cao đẹp, truyền thống nhân đạo, nhân văn của dân tộc Việt Nam. Những cái bắt tay, những lời thăm hỏi ân cần, những nụ cười trên khuôn mặt của người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người già cô đơn không nơi nương tựa... là sự ghi nhận đầy ý nghĩa cho sự cố gắng của các cấp chính quyền và những tổ chức xã hội, đoàn thể đã góp phần cho ngày xuân thêm ấm áp. Những phần quà trao đến tận tay như cánh én báo tin xuân  đang về, đem niềm vui đến với những cảnh đời khó khăn, làm cho Tết cổ truyền của dân tộc thêm vui tươi, ý nghĩa.

Ông Hoàng Văn Thắng, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện cho biết: “Để quà tết đến kịp thời và đúng người nhận, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đặc biệt là cấp xã đã tiến hành rà soát, nắm vững đối tượng cần trợ giúp như: đối tượng chính sách người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo và đối tượng khó khăn đột xuất, từ đó có sự trợ giúp thiết thực. Được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tham mưu thành lập các đoàn để đi vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài địa bàn cùng chung tay góp sức với huyện để chăm lo những phần quà tết dành tặng người nghèo và các đối tượng chính sách khác có điều kiện vui xuân đón tết”.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện
Nguồn tin: baochinhphu.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập68
  • Hôm nay9,829
  • Tháng hiện tại175,269
  • Tổng lượt truy cập3,036,269
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây