Hai anh em sinh đôi cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Thứ bảy - 09/12/2023 07:23 403
Vừa qua, tại Ban Chỉ huy Quân sự xã Bình Tân, anh em sinh đôi Nguyễn Tiến Thành và Nguyễn Tiến Đạt là 2, 18 tuổi đã viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ năm 2024.
 
Hai anh em sinh đôi Nguyễn Tiến Thành và Nguyễn Tiến Đạt cùng nhau viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Em Thành và Đạt sinh ra trong gia đình làm nông tại thôn Hiếu Phong, xã Bình Tân. Sau khi học hết lớp 11, vì muốn phụ giúp gia đình nên hai em đã thôi học, với bản tính chăm chỉ, chịu khó 2 em đã tìm được việc làm với mức lương tương ổn định tại địa phương.
Theo Luật Nghĩa vụ quân sự, nếu gia đình có 2 anh em sinh đôi, sẽ có 1 người tham gia nghĩa vụ quan sự. Tuy nhiên, kinh tế gia đình hiện đã ổn định, 2 anh em có chung ước mơ nên đã cùng nhau đăng ký thực hiện nghĩa vụ quân sự. Thành và Đạt cho rằng, trong môi trường quân đội sẽ giúp 2 anh em học được nhiều điều bổ ích và trưởng thành hơn. Về phía gia đình, ông Nguyễn Tiến Dũng và bà Phúc Thị Linh là cha mẹ 2 em, rất ủng hộ quyết định của con, đồng thời cảm thấy đây là trách nhiệm, nghĩa vụ và cũng là niềm tự hào của gia đình.
Những ngày này, huyện Phú Riềng đã có 52 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, trong đó không ít sinh viên mới ra trường, đảng viên trẻ, các thanh niên người đồng bào dân tộc thiểu số. Các bạn trẻ ý thức được môi trường Quân đội là nơi giúp rèn luyện bản lĩnh, ý chí, góp phần xây dựng quê hương, đất nước./.

Nguồn tin: Phạm Yến

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập51
  • Hôm nay8,875
  • Tháng hiện tại190,716
  • Tổng lượt truy cập3,051,716
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây