RỘN RÀNG HỘI TRẠI TÒNG QUÂN

Thứ sáu - 17/02/2017 23:28 688
Ngày 15-2, tại sân vận động xã Long Hà, Hội đồng NVQS huyện Phú Riềng đã tổ chức Hội trại tòng quân huyện Phú riềng năm 2017 với chủ đề “Tuổi trẻ giữ nước”. Tham dự Hội trại có ông Trần Văn Mi, Giám đốc sở tài chính, thành viên Hội đồng Quân sự tỉnh.
Về phía lãnh đạo huyện Phú Riềng có: Đồng chí Trần Văn Lân, TUV, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Bùi Quốc Minh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đ/c Trần Thị Loan, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban tổ chức hội trại; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo các xã cùng 100 thanh niên trúng tuyển NVQS và hơn 200 trại sinh tham dự.

Như đã thành thông lệ, trong những ngày đầu xuân hằng năm, huyện Phú Riềng lại sôi nổi tổ chức Hội trại tòng quân. Đây là hoạt động thường xuyên nhằm động viên, khích lệ tinh thần các thanh niên trúng tuyển Nghĩa vụ quân sự trước khi hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Sau khi tiến hành khám sàng lọc, Hội đồng NVQS huyện đã tuyển chọn được 162 công dân đạt sức khỏe, trong đó tuyển chọn được 100 thanh niên hội đủ các tiêu chuẩn và điều kiện về sức khỏe, trình độ học vấn, lý lịch, hoàn cảnh gia đình... lên đường nhập ngũ, đạt 100% kế hoạch tỉnh giao. Trong đó, có 4 Đảng viên, 29 thanh niên làm đơn đăng ký tình nguyện, 7 thanh niên có trình độ Đại học, Cao đẳng...

Thay mặt cho hơn 200 trại sinh và 100 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện trong đợt này, Đảng viên Lê Văn Nam, thôn Bình Hiếu, xã Bình Tân xúc động phát biểu: “Chúng tôi rất vui và phấn khởi trước khi lên đường nhập ngũ, được tham gia hội trại tòng quân năm 2017. Đây cũng là dịp để chúng tôi tìm hiểu về Luật Nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc. Thay mặt cho hơn 100 thanh niên lên đường nhập ngũ và cho hơn 200 đoàn viên, chúng tôi xin hứa tích cực tham gia học hỏi, quyết tâm cống hiến sức trẻ cho quê hương ngày càng giàu mạnh, xung kích tình nguyện vì mặt trận đoàn kết, thống nhất, tập hợp thanh niên, vì sự lớn mạnh không ngừng của tổ chức Đoàn-Hội”.

Con đối với thanh niên Bùi Xuân Thắng, thôn 5B, xã Long Hà, vì muốn được gia nhập vào hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam nên sau khi nghe thông tin khám tuyển chọn công dân lên đường nhập ngũ, Thắng đã viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ. Chia sẻ về cảm nhận của mình trong ngày hội trại tòng quân, Thắng phấn khởi nói: “Được tham gia vào lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam không chỉ là niềm vinh dự và tự hào của riêng em mà còn là của gia đình. Em sẽ cố gắng phấn đấu thực hiện nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đề ra, cống hiền hết mình cho đất nước”.

Hội trại có sự tham gia của 12 tiểu trại đến từ các khối xã, trường học và đoàn khối cơ quan. Hội trại còn diễn ra các hoạt động sôi nổi như: các gian hàng ẩm thực, thi tìm hiểu về luật NVQS, thi văn nghệ và hoạt động đốt lửa trại… Đây là dịp để các bạn đoàn viên có dịp giao lưu, kết bạn với nhau, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa đoàn viên thanh niên với lực lượng vũ trang, phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, giúp cho các bạn đoàn viên được rèn luyện và hiểu biết nhiều hơn về đời sống của cán bộ, chiến sĩ trong quân đội nhân dân Việt Nam. Hội trại tòng quân có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của thế hệ cha, anh đi trước, những người đã sống, chiến đấu và hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc. Qua đó, giáo dục truyền thống hào hùng của dân tộc, truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam, nâng cao nhận thức và lòng tự hào, xây dựng ý thức trách nhiệm cho thanh niên trong việc thi hành nghĩa vụ quân sự và tạo sự vui tươi, phấn khởi cho đoàn viên thanh niên hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc.

Để công tác đảm bảo an ninh trật tự của hội trại, UBND xã Long Hà đã phối hợp với Công an huyện và ban chỉ huy quân sự huyện. Đồng thời chỉ đạo lực lượng công an và dân quân xã tăng cường đảm bảo an ninh trật tự khu vực Hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân. Ông Vương Sỹ Toán, Chủ tịch UBND xã Long Hà cho biết: Thực hiện kế hoạch của UBND huyện về tổ chức hội trại tòng quân tại xã Long Hà, trong quá trình thực hiện, UBND xã đã phối hợp với ban tổ chức hội trại tòng quân tiến hành một số công việc thực hiện hội trai. Đồng thời, địa phương phân công nhiệm vụ cho từng thành viên của xã để đảm bảo cho hội trại thành công tốt đẹp”.

Phát biểu khai mạc hội trại, đồng chí Trần Thị Loan, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban tổ chức hội trại vui mừng với những kết quả đã đạt được và với khí thế quyết tiến của tuổi trẻ trong lực lượng đoàn viên thanh niên huyện Phú Riềng đã tập trung về sân vận động xã Long Hà tham gia Hội trại “Tòng Quân” năm 2017. Đồng chí phát biểu: “Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày tuyển quân hôm nay, trong lòng mỗi người đều có chung một tâm trạng, cảm xúc khác nhaui nhưng đề có chung một niềm vui đó là làm một việc có ý nghĩa xứng đáng là thế hệ thanh niên Phú Riềng anh hùng. Hội trại tòng quân tạo dấu ấn, động lực cổ vũ tinh thần để các thanh niên lên đường nhập ngũ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng của một người công dân khi trưởng thành”.


Ra mắt ban hội trại tòng quân

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện
Nguồn tin: baochinhphu.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập86
  • Hôm nay11,003
  • Tháng hiện tại206,490
  • Tổng lượt truy cập3,067,490
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây