Hội Cựu chiến binh xã Long Hưng giúp nhau thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Thứ ba - 28/02/2017 23:34 363
“Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” là một trong những phong trào thiết thực, ý nghĩa được Hội Cựu chiến binh xã Long Hưng quan tâm thực hiện. Những kết quả đã đạt được đã chứng minh được tính hiệu quả và sức lan tỏa sâu rộng của phong trào, tạo động lực giúp nhiều hội viên cựu chiến binh vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng ngay trên quê hương Phú Riềng, đồng thời góp phần giải quyết hữu hiệu bài toán giảm nghèo, phát triển kinh tế của nhiều địa phương.
 
Hội cựu chiến binh xã Long Hưng luôn quan tâm chăm lo đời sống, giúp đỡ hội viên thoát nghèo bền vững
Hội CCB xã Long Hưng hiện có 280 hội viên, sinh hoạt tại 9 chi hội. Xác định phát triển kinh tế, giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh (CCB) xã đã phát động phong trào thi đua “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi" đến từng cán bộ, hội viên CCB. Hội đã triển khai nhiều chương trình, giúp đỡ hội viên về vốn từ nguồn vốn xoay vòng “Quỹ nghĩa tình đồng đội”, các hội viên có điều kiện kinh tế đã đóng góp từ 1 triệu đến 10 triệu giúp nhau thoát nghèo. Đến nay, nguồn quỹ xoay vòng của hội trên 700 triệu đồng, hội đã cho 44 hội viên vay từ 10 đến 35 triệu với lãi suất thấp hoặc không tính lãi để đầu tư chăn nuôi, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Hội CCB xã cũng phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải quyết cho 108 hội viên vay vốn với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng đồng. Nhờ nguồn vốn trên, từ năm 2013 đến nay đã có 12/15 hộ thoát nghèo, số hộ CCB nghèo, cận nghèo của xã hiện chỉ còn 3 hội viên. Số hộ giàu, khá của hội là 112 hộ, còn lại là số hội viên trung bình.

Ông Nguyễn Đăng Vạy, là một trong những hộ sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay của Hội CCB xã và vươn lên thoát nghèo. Trước đây, gia đình ông thuộc diện hộ nghèo, khó khăn. Năm 2013, được Hội cựu chiến binh xã cho vay 35 triệu đồng để phát triển kinh tế. Ông Vạy đầu tư mua 2 máy chẻ hạt điều để sản xuất. Đến nay, gia đình ông đã phát triển lên 10 máy chẻ hạt điều, không chỉ thoát nghèo mà còn tạo việc làm cho 8 công nhân với mức lương ổn định từ 4 - 6 triệu đồng/tháng”. Cũng nhờ số vốn xoay vòng 30 triệu từ Hội CCB xã, hội viên Nguyễn Văn Tứ (thôn 10) đã đào ao nuôi cá, trồng 0,5 ha cà phê và tiêu cho thu nhập đáng kể. Nhờ vậy, ông Tứ vươn lên thoát nghèo và có cuộc sống ổn định.

Từ năm 2013 đến năm 2015, Hội CCB xã vận động hội viên và người dân cùng các tổ chức xã hội khác đóng góp trên 500 triệu đồng và 200 ngày công trong việc làm đường nông thôn và xây dựng nhà văn hóa. Hội CCB thường xuyên tổ chức dọn vệ sinh, khơi thông cống rãnh đối với 5 con đường do CCB tự quản lý. Từ năm 2014 đến năm 2015, hội cũng đã xây dựng 4 căn nhà tình nghĩa khang trang, sạch đẹp tặng các hội viên CCB nghèo trong xã; thành lập 2 CLB “Ông kể cháu nghe” để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, Hội CCB xã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm, tích cực tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền, khối đại đoàn kết dân tộc, phối hợp với các tổ chức đoàn thể ở khu dân cư động viên gia đình và nhân dân thực hiện tốt các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng an ninh và các quy ước của địa phương.

Phong trào cựu chiến binh giúp nhau làm kinh tế qua mô hình góp vốn xoay vòng của CCB xã Long Hưng đã được Hội CCB huyện Phú Riềng đánh giá cao. Ông Vũ Ngọc Nhanh, Chủ tịch Hội CCB xã chia sẻ: "Để đồng hành với hội viên phát triển kinh tế, Hội CCB xã đã chủ động phối hợp với các ban, ngành đoàn thể tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật sản xuất, chăn nuôi… Hầu hết các hội viên đã sử dụng nguồn vốn vay hợp lý để phát triển sản xuất như: trồng tiêu, cà phê, cây ăn quả, nuôi heo, dê sinh sản  cho thu nhập hàng chục triệu đến hàng trăm triệu đồng/hộ mỗi năm".

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện
Nguồn tin: baochinhphu.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay5,745
  • Tháng hiện tại5,745
  • Tổng lượt truy cập3,093,890
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây