CÁC CẤP HỘI PHỤ NỮ PHÚ RIỀNG: LAN TỎA PHONG TRÀO “XÂY DỰNG KHU DÂN CƯ SẠCH MỌI NƠI, ĐẸP MỌI CHỖ”

Thứ sáu - 14/07/2023 13:30 278
Thực hiện Kế hoạch số 141-KH/HU ngày 27/6/2023 của Huyện ủy Phú Riềng về thực hiện “Kết luận số 387-KL/TU ngày 25/6/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Phụ nữ với phong trào xây dựng khu dân cư sạch mọi nơi, đẹp mọi chỗ giai đọan 2021 - 2025”. Hội LHPN huyện đã triển khai cơ sở thực hiện các hoạt động phù hợp, đảm bảo thực hiện tốt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
Một trong những việc làm đang mang đến không gian tươi mới và tràn đầy sức sống được các cấp Hội LHPN huyện Phú Riềng tích cực hưởng ứng là cùng chung sức xây dựng những con đường hoa rực rỡ, đa sắc màu, tô thêm nét đẹp cho khung cảnh nông thôn, góp phần xây dựng Nông thôn mới.


Sau khi Kế hoạch được ban hành và triển khai, chị em hội viên phụ nữ trong trên địa bàn cùng nhau ra quân dọn vệ sinh môi trường, xây dựng và chăm sóc tuyến đường hoa tự quản được 3000m, dặm thêm 100 cây hoa hoàng yến, 200 cây lá tím trên các tuyến đường, dọn vệ sinh tuyến đường thắp sáng, vận động các hộ dân xung quanh trồng cây xanh trong khuôn viên trước nhà, vận động các hộ gia đình không xả rác thải ra môi trường, chung tay chăm sóc các tuyến đường hoa, tặng 63 thùng xử lý rác hữu cơ cho các hộ gia đình. Đồng thời, phối hợp với các tổ chức thành viên xây dựng nội dung thực hiện lồng ghép với các phong trào thi đua, các cuộc vận động; chú trọng xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình trong phong trào tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư sáng-xanh-sạch-đẹp...

Với mong muốn, khi những con đường hoa rực rỡ khoe sắc màu thì các điểm tập kết rác thải cũng dần biến mất; thói quen vứt rác bừa bãi trên đường của một số người dân sẽ không còn. Điều này sẽ làm từng bước làm thay đổi nhận thức của người dân, giúp mỗi người có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, từ đó tạo động lực thay đổi suy nghĩ của cộng đồng, kêu gọi chung tay giúp sức của các tập thể, cá nhân và cả cộng đồng. 
Tới đây, các cấp Hội phụ nữ huyện Phú Riềng không dừng lại ở việc trồng các tuyến đường hoa mà sẽ nỗ lực thực hiện các hoạt động mới với nhiều đột phá mới vì một mục tiêu xây dựng khu dân cư sạch mọi nơi, đẹp mọi chỗ.




Nguồn tin: Vương Liên:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay6,629
  • Tháng hiện tại224,061
  • Tổng lượt truy cập3,085,061
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây