Đại biểu HĐND tỉnh cùng các Đại biểu HĐND huyện Phú Riềng tiếp xúc cử tri xã Long Hà và Phú Trung.

Thứ năm - 28/12/2023 21:24 251
Chiều 27-12, TUV, Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thị Xuân Hoà là đại biểu HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND huyện Phú Riềng đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Long Hà.
Đại biểu HĐND tỉnh và Đại biểu HĐND huyện Phú Riềng tiếp xúc cử tri xã Long Hà

 Chiều cùng ngày, các ông, bà: Lê Anh Nam, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng; Nguyễn Quốc Soài, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Doãn Thị Mai Xuân, Bí thư Đảng ủy xã là đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Phú Trung.
Đại biểu HĐND tỉnh và Đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại xã Phú Trung.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Long Hà và Phú Trung được các Đại biểu báo cáo kết quả kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khoá X; Nghị quyết số 20 của HĐND tỉnh về xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu; thông báo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 12; kết quả kỳ họp thứ 8 của HĐND huyện khoá II; thông báo nội dung Nghị quyết số 214 của HĐND huyện về xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND huyền bầu.
Cử tri xã Long Hà ý kiến, kiến nghị

 Cử tri xã Long Hà và Phú Trung có những ý kiến, kiến nghị, về các vấn đề: an ninh trật tự, camera an ninh; chế độ chính sách cho người có công; nâng cấp, sửa chữa một số tuyến đường giao thông; chi trả trợ cấp qua ngân hàng còn bất cập; khó khăn trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; sửa chữa một số đoạn đường dây điện xuống cấp, hư hỏng, đảm bảo an toàn cho nhân dân; luật đất đai; nâng cấp hệ thống loa truyền thanh thông minh... Đôn đốc nhà thầu hoàn thiện tuyến đường ĐT 753b; tập trung giải phóng mặt bằng đồng bộ để làm đường giao thông; đẩy nhanh tiến độ làm đường giao thông những đoạn có trường học và và đông dân cư tránh ảnh hưởng đến đời sống người dân; thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất còn bất cập; có trường hợp người dân vay vốn ngân hàng phải mua bảo hiểm là bất hợp lý; đi khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế nhưng thiếu thuốc phải tự đi mua ở ngoài...
Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị của huyện, chính quyền xã giải trình thỏa đáng. Những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền được đại biểu HĐND tỉnh, huyện ghi nhận chuyển đến các cơ quan chức năng có liên quan xem xét giải quyết.
Tại các cuộc tiếp xúc, lãnh đạo huyện khẳng định: Năm 2023, những kết quả trong phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội mà huyện Phú Riềng đạt được trong thời gian qua là minh chứng rõ nét về sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng hướng của Huyện ủy - HĐND - UBND huyện; cùng với sự chúng sức, đồng lòng, quyết tâm cao nhất của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là nhân dân các địa phương, trong đó có nhân dân xã Long Hà.
Đồng thời đề nghị, các phòng, ban của huyện và chính quyền địa phương tiếp tục bám sát, kịp thời giải quyết những kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền. Quan tâm, thực hiện tốt các chính sách anh sinh xã hội, chăm lo tết cho người nghèo, đảm bảo an ninh trật tự dịp tết Nguyên đán. Đặc biệt, năm 2024, huyện phấn đấu về đích huyện nông thôn mới, mong muốn sự chung tay, góp sức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện nói chung, xã Long Hà và Phú Trung nói riêng để hoàn thành mục tiêu đề ra./.

Nguồn tin: Vũ Nguyện + Phạm Yến

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập106
  • Hôm nay4,067
  • Tháng hiện tại185,908
  • Tổng lượt truy cập3,046,908
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây