Đại biểu HĐND tỉnh và Đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại các địa phương.

Thứ tư - 27/12/2023 14:33 197
Sáng 27-12, TUV, Bí thư Huyện uỷ Phú Riềng Nguyễn Thị Xuân Hoà là đại biểu HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND huyện Phú Riềng đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Long Bình, huyện Phú Riềng.
Trước đó, chiều nay 26-12, TUV, Bí thư Huyện uỷ Phú Riềng Nguyễn Thị Xuân Hoà là đại biểu HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND huyện Phú Riềng đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Long Hưng, huyện Phú Riềng.
Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri
 
Bà Nguyễn Thị Xuân Hoà, đại biểu HĐND tỉnh thông báo tới cử tri về kết quả kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khoá X
 
 
Ông Lê Anh Nam, đại biểu HĐND tỉnh thông báo tới cử tri về kết quả kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khoá X

Chiều cùng ngày, ông Lê Anh Nam, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng, đại biểu HĐND tỉnh, cùng các Đại biểu HĐND huyện Phú Riềng, đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phước Tân
Tại các buổi tiếp xúc, cử tri được thông báo về kết quả kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khoá X; Nghị quyết số 20 của HĐND tỉnh về xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu; thông báo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 12; kết quả kỳ họp thứ 8 của HĐND huyện khoá II; thông báo nội dung Nghị quyết số 214 của HĐND huyện về xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu.
Cử tri xã Long Bình phát biểu ý kiến, kiến nghị.

Cử tri xã Long Bình, Long Hưng và Phước Tân bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả của các kỳ họp; đồng thời đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp tục quan tâm, giải quyết các vấn đề như: phụ cấp thôn ấp; bộ đội xuất ngũ, có thẻ học nghề nhưng không được nhận vào học; tệ nạn nghiện ma tuý gia tăng; khó khăn trong chuyển tuyến khám chữa bệnh, thiếu thuốc chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế. Cử tri cũng quan tấm tới các chế độ chính sách; thành viên các hợp tác xã khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn Ngân hàng chính sách xã hội, khó khăn trong kê khai thuế, liên kết vùng trồng sầu riêng; sửa chữa các cụm loa truyền thanh bị hư hỏng trên địa bàn xã; đầu tư kéo đường điện, làm đường bê tông xi măng, đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến đường giao thông; chế độ chi trả thêm giờ dạy học hai buổi; quản lý giá thuốc, khám chữa bệnh tại Phòng khám Đa khoa Việt Anh; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất... Đề nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ người dân giải quyết một số vụ việc dân sự trong mua, bán đất và thỏa thuận mua bán nông sản; việc chia lợi tức cho người đồng bào dân tộc thiểu số theo chính sách 134 chưa được thực hiện....
Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh, huyện và lãnh đạo địa phương đã trao đổi, làm rõ về một số nội dung thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền, các đại biểu HĐND tỉnh, huyện sẽ tổng hợp, chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định./.

Nguồn tin: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập81
  • Hôm nay11,253
  • Tháng hiện tại206,740
  • Tổng lượt truy cập3,067,740
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây